Monday, June 20, 2016

Amazon.Com - Công ty trực tuyến lớn nhất thế giới

Amazon.com is the world's largest Internet company. It started out as an online bookstore in the middle of the 1990s and grew gradually over the years. Today Amazon sells almost everything from CDs and DVDs to sportswear  and electrical appliances. The company also produces its own tablets and e-readers and lets users upload their own photos and other files to the Amazon-based cloud.

Amazon.com là công ty trực tuyến lớn nhất thế giới. Nó đã xuất phát như một hiệu sách trực tuyến trong giữa những năm 1990 và phát triển dần dần qua các năm. Ngày nay Amazon bán gần như mọi thứ từ CD và DVD đến quần áo thể thao và thiết bị điện. Công ty cũng sản xuất máy tính bảng và e-readers (thiết bị đọc ebook)  và cho phép người dùng tải những bức ảnh của riêng họ và những tập tin lên Amazon-based cloud (là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon).

Amazon offers its services all over the world. It operates its own websites in the UK, Germany, China, Australia, as well as many South American and Asian countries.
Amazon cung cấp các dịch vụ của nó trên khắp thế giới. Nó hoạt động trang web của riêng nó ở Anh, Đức, Trung Quốc, Úc, cũng như nhiều nước Nam Mỹ và Châu Á.

Amazon.com was founded by Jeff Bezos in 1994. It first operated out of a small garage in Washington state. Within a year Amazon offered hundreds of thousands of books. People could not only order books from an online catalogue but also write their own reviews. In 1997 Amazon.com started trading shares on the NASDAQ stock exchange. By 2000 it made over a billion dollars in sales.

Amazon.com được sáng lập bởi Jeff Bezos năm 1994. Nó đầu tiên được vận hành ở một nhà để xe nhỏ ở tiểu bang Washington.  Trong vòng một năm Amazon đã cung cấp hàng trăm ngàn cuốn sách.
Người ta không chỉ có thể đặt hàng những cuốn sách từ một danh mục trực tuyến mà còn có thể viết những đánh giá của riêng họ. Năm 1997 Amazon.com bắt đầu giao dịch cổ phiếu trên NASDAQ (National Association of Securities Dealers Automated Quotations) hệ thống giao dịch chứng khoán. Đến năm 2000 nó đạt hơn một tỷ đô doanh số bán hàng.

As time went on Amazon.com grew gradually. It bought many of its rivals and today cooperates with other companies and lets them sell their products via the Amazon website.

Thời gian trôi đi Amazone.com phát triển dần dần. Nó mua lại nhiều đối thủ cạnh tranh của nó và ngày nay hợp tác với các công ty khác và để họ bán sản phẩm của họ qua trang web Amazon.

In 2007 Amazon went a step further. It surprised the electronics world with a revolutionary eBook reader, the Kindle, which today dominates the market. In 2011 a tablet computer followed, the Amazon Fire. In the following years the company started selling music downloads and videos on demand. Amazon customers can store everything they buy on their private cloud and download it anytime they want.

Năm 2007 Amazon đã đi một bước xa hơn. Nó làm kinh ngạc thế giới điện tử với một cuộc cách mạng eBook, được gọi là Kindle, cái mà ngày nay thống trị thị trường. Năm 2011 tiếp tục một chiếc máy tính bảng, gọi là Amazon Fire. Trong những năm tiếp theo công ty bắt đầu bán nhạc và video theo nhu cầu tải về. Khách hàng của Amazon có thể lưu mọi thứ họ mua trên private cloud (dịch vụ lưu trữ đám mây cá nhân như google drive) và tải về bất cứ khi nào họ muốn.

Today, Amazon.com serves 20 million customers every day. Its annual income is over 34 billion dollars.
Ngày nay, Amazon.com phục vụ 20 triệu khách hàng mỗi ngày. Doanh thu hàng năm của nó trên 34 tỉ đô. (kinh vãi)

There are a number of reasons for Amazon’s success. One of them is company founder Jeff Bezos himself. TIME magazine’s “Man of the Year” of 1999 is a visionary, an ambitious businessman who is not afraid of taking risks, even if it means a downturn for the company at first. Amazon’s website tries to personalize the buying experience for its customers. It knows what you want and what you are interested in.

Có một số lý do cho sự thành công của Amazon. Một trong số đó là bản thân nhà sáng lập Jeff Bezos.
Được tạp chí TIME bình chọn là "Người đàn ông của năm"  năm 1999, là một doanh nhân có tầm nhìn xa, có hoài bão, người mà không sợ rủi ro, thậm chí  nếu nó là sự suy thoái của công ty lúc ban đầu.  Trang web Amazon cố để xác định thói quen cá nhân cho khách hàng của mình. Nó biết cái gì bạn muốn và bạn quan tâm cái gì.


Although Amazon.com is the biggest internet retailer in the world it is often criticized. Economic experts say that Amazon is turning Internet business into a monopoly. Others point out the bad working conditions for Amazon employees.
Amazon is a business empire that sells almost anything cheaper and faster than anyone else.
Mặc dù Amazone.com là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới nó thường bị chỉ chích. Các chuyên gia kinh tế nói rằng Amazon biến  kinh doanh trực tuyến trở thành độc quyền. Một số khác chỉ ra điều kiện làm việc tồi tệ của nhân viên Amazon.
Amazon là một đế chế kinh doanh mà bán gần như mọi thứ rẻ hơn và nhanh hơn bất cứ ai.



0 nhận xét: